Saturday, May 11, 2013

Aimee Mullins - A Breakthrough Story




เอมี่ มัลลินส์ เป็นที่รู้จักในระดับนานาประเทศในฐานะที่เป็นนักกีฬา เธอไม่มีกระดูกน่องตั้งแต่กำเนิดและถูกตัดขาตั้งแต่ส่วนใต้เข่าลงไปตั้งแต่อายุ 1 ขวบ เดินได้ด้วยขาเทียมเมื่ออายุ 2 ขวบ เธอใช้ชีวิตวัยเด็กของเธอเล่นกีฬากับเพื่อน ๆ เหมือนเด็กปกติไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล ซอฟท์บอล สกีและว่ายน้ำ

หลังจากจบมัธยมด้วยเกียรติบัตรเรียนดี เอมี่ได้รับทุนเรียนต่อจากกระทรวงกลาโหม และเมื่ออายุได้ 17 ปีเธอได้กลายเป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถเข้าถึงเข้ามูลในระดับความลับสูงสุด ในระหว่างทำงานที่ฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลที่เพนตากอนในช่วงหยุดภาคฤดูร้อน

ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นนักกีฬาตัวยง แต่จริงแล้ว ๆเธอเพิ่งจะมีเป้าหมายที่จะเข้าร่วมทีมชาติสหรัฐฯ เพื่อเข้าแข่งกีฬาพาราลิมปิก-แอตแลนต้าเกมส์-1996 เมื่อตอนที่เธอเรียนอยู่ในระดับวิทยาลัย ซึ่งเอมี่เป็นผู้หญิงพิการคนแรกที่เข้าร่วมแข่งขันในกีฬาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยจากทั่วสหรัฐฯและแคนาดา (NCAA) เธอแข่งขันกับคนปกติด้วยขาเทียมที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งออกแบบเลียนแบบขาหลังของเสือชีต้าห์ เธอได้สร้างสถิติโลกในการวิ่ง100 ม., 200 ม.และกระโดดไกล จุดประกายให้ทุกคนหันมาสนใจกับต้นแบบขาเทียมที่เธอใช้ในการแข่งขัน

ในปี 1999 เอมี่ได้เริ่มงานเดินแบบในลอนดอน จากคำเชิญของอเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ดีไซน์เนอร์ชื่อดังที่สุดคนหนึ่งของโลก เธอได้เดินแบบกับนางแบบระดับโลก ความโดดเด่นและชัยชนะเหนือความพิการของเธอทำให้สื่อต่าง ๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เธอได้ขึ้นปกนิตยสาร ID , Dazed และ Confused ได้ถ่ายแบบกับนิตยสารแฟชั่นชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Vogue, Harper’s Bazaar, Glamour และ Elle และเธอได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 50 ของผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกของปี1999โดยนิตยสาร People

 

Ref. http://positivemed.com/2013/01/11/aimee-mullins-a-breakthrough-story/


Translated by PL Translation Services
https://www.facebook.com/PL.translation.services

English to Thai Translation



No comments:

Post a Comment